Trong những năm gần đây hệ khung kèo thép siêu nhẹ được ứng dụng phổ biến trong kết cấu mái nhà lợp ngói, với nhiều ưu điểm vượt trội nên hệ khung kèo thép siêu nhẹ đang dần thay thế cho hệ vì kèo vật liệu truyền thống.

 

hệ khung kèo thép nhẹ

Hệ khung kèo thép siêu nhẹ

1. Khung kèo thép siêu nhẹ là gì?

Khung kèo thép siêu nhẹ là một hệ thống khung kèo được làm từ thép mạ nhôm kẽm cường độ cao và có trọng lượng nhẹ hơn so với khung kèo thép thông thường. Nó được sử dụng rộng rãi trong xây dựng hệ khung kèo cho mái ngói và các hệ khung kèo thép trong các công trình công nghiệp nhằm tối ưu hóa trọng lượng và chi phí của công trình, đồng thời giảm thiểu thời gian thi công và tăng tính linh hoạt trong thiết kế.

thép siêu nhẹ

Thép siêu nhẹ tại nhà máy

2. Ưu điểm hệ khung kèo thép siêu nhẹ MPS-TRUSS

Hệ khung kèo thép siêu nhẹ đang là xu hướng lựa chọn cho các công trình hiện đại. Các đặc tính riêng giúp loại khung kèo này tạo nên nhiều tiện ích trong thi công và sử dụng.

An toàn và bền vững

Hệ khung kèo thép nhẹ được thiết kế theo tiêu chuẩn cao, chính xác từng chi tiết. Kết cấu của thép được gắn kết với nhau rất vững, tạo độ an toàn tuyệt đối cho công trình. Thép siêu nhẹ có tuổi thọ cao, rất bền và có độ thích ứng lớn với môi trường. Nhờ chịu được nhiều loại nhiệt độ, thời tiết, thép siêu nhẹ là giải pháp thai thế cho thép hộp,gỗ... để xây dựng kết cấu khung mái ngói. Bên cạnh đó, thép siêu nhẹ cũng không có các mối nguy hại từ mối mọt hay nứt vỡ như gỗ, bê tông. Nhờ đó, khung kèo thép nhẹ có độ bền rất cao và tuổi thọ dài.

Tốc độ thi công nhanh

Tốc độ thi công là một yếu tố mà bất cứ chủ đầu tư nào cũng mong muốn. Các loại khung kèo gỗ hay khung kèo sắt vì các đặc tính nặng và phức tạp. Do vậy rất mất thời gian thi công các loại vật liệu này. Nếu sơ suất còn có thể để lại lỗi và ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Nhờ vào kết cấu nhẹ và thiết kế linh hoạt, khung kèo thép nhẹ không tốn nhiều thời gian thi công. Thi công nhanh giúp các chủ công trình tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

Tiết kiệm chi phí về lâu dài

Giá thành của khung kèo thép nhẹ ban đầu thường đắt hơn các loại vật liệu khác như gỗ hay bê tông. Tuy nhiên độ bền của khung kèo thép nhẹ cao nên ít tốn chi phí bảo trì cho công trình. Bên cạnh đó, loại khung kèo này cũng ít tốn phí cho các loại nguyên liệu phụ. Chi phí bỏ ra sẽ được giảm đáng kể. Về lâu dài, sử dụng khung kèo thép nhẹ vẫn là giải pháp tiết kiệm. Chủ đầu tư có thể hạn chế được nhiều chi phí phát sinh.

khung kèo thép nhẹ

Hệ khung kèo thép siêu nhẹ được sử dụng cho kết cấu mái ngói

 

3. Ưu điểm khung kèo thép siêu nhẹ MPS-TRUSS so với hệ khung thép hộp hàn thông thường.

  • Mật độ khung kèo của hệ khung kèo thép siêu nhẹ có khoảng cách mật độ dày hơn rất nhiều so với kèo thép hộp hàn. Chính vì vậy, khung này giúp cho mái nhà tránh được tình trạng võng ngoài ý muốn.
  • Các điểm liên kết giữa hệ khung kèo và hệ thống trần bê tông rất nhiều. Chẳng hạn, với mái nhà có độ cao chỉ 1m7 thì sẽ có trung bình 8 điểm liên kết và tổng số điểm liên kết trong một trần sẽ rất dày đặc. Từ đó, hệ khung mái sẽ rất chắc chắn, bền vững hơn rất nhiều và có khả năng chống được gió bão, giông lốc.
  • Sử dụng các loại vật tư thép cường độ cao và đạt G550 Mpa. Thông thường, độ cứng của sắt chỉ đạt G300 – G350 Mpa. Bên cạnh đó, chất liệu này còn được mạ hợp kim nhôm kẽm cả hai mặt trong lẫn ngoài giúp chống rỉ rất tốt, chống ẩm, chống tiếp xúc với hóa chất. Cho nên có thể lắp đặt tại công trình được xây dựng tại vị trí địa lý gần biển, nhiễm hóa chất, khu công nghiệp…
  • So sánh giữa khung kèo thép siêu nhẹ hay thép hộp hàn thì hệ khung kèo thép siêu nhẹ sử dụng tất cả các điểm liên kết thay vì hàn xì thông thường, thay vào đó sẽ liên kết bằng vít chống cắt, cường độ cao và mạ nhúng nóng. Từ đó, hạn chế tình trạng cháy đường thép so với việc hàn xì. Ngoài ra, việc sử dụng vít cũng sẽ việc lắp đặt công trình trở nên nhanh nhẹn và cơ động hơn rất nhiều lần.
  • Vật liệu có vật liệu thép nhẹ được nghiên cứu cấu tạo rất tối ưu và giúp việc thay thế, sửa chữa các viên ngói trở nên rất đơn giản.liên hệ
  •  

CÔNG TY MINH PHÚ – MPS-TRUSS

- Văn phòng: 52 Nguyễn Thị Nhung, KDT Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Nhà máy: 34/7 Vĩnh Phú 8, Phường Vĩnh Phú, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương

Fanpagehttps://www.facebook.com/MPSTRUSSS

Websitehttps://thepminhphu.com/

Hotline0845 878 979

Zalo0798 057 953

Tin tức khác