So sánh giá mái ngói và mái tôn hiện nay

Mái ngói và mái tôn đều là loại vật liệu được nhiều người lựa chọn cho công trình của gia đình. Tuy nhiên, khi lựa chọn, mọi người thường băn khoăn không biết giá mái ngói và mái tôn như thế nào?

Trên thực tế, khi so sánh giá mái ngói và mái tôn, mọi người nhận thấy mái ngói có mức giá cao hơn. Bởi vì, để sản xuất được ngói lợp nhà, sản phẩm này phải trải qua nhiều bước phức tạp.

Thêm vào đó, thời gian làm ngói, nhân công làm ngói đều tốn kém hơn so với việc sản xuất mái tôn.

Do đó, giá mái ngói thường cao hơn giá mái tôn. Cụ thể, giá ngói thường dao động từ 180.000 – 250.000 đồng/m2. Trong khi đó, giá mái tôn lại giao động từ 130.000 – 170.000 đồng/m2.

mái lợp ngói

Công trình nhà lợp ngói 

So sánh chi phí lợp mái ngói và mái tôn

Bên cạnh việc so sánh giá mái ngói và mái tôn, nhiều người còn muốn so sánh về chi phí lợp mái ngói và mái tôn. Về chi phí thì lợp mái ngói cũng sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với lợp mái tôn. Tuy nhiên, mức phí này chênh lệch không quá nhiều.

Sở dĩ, chi phí lợp mái ngói đắt hơn mái tôn vì phụ thuộc vào các yếu tố như: chi phí nhân công đắt hơn, thời gian thi công lâu hơn và cần sử dụng hệ khung kèo thép chắc chắn hơn.

Chính vì vậy, so sánh chi phí mái ngói và mái tôn tổng thể thì mái ngói sẽ có chi phí cao hơn. Tuy nhiên, đi kèm với mức phí cao ấy, khách hàng sẽ nhận về nhiều lợi ích đi kèm mà mái tôn không thể mang lại được.

Nên sử dụng mái ngói hay mái tôn cho công trình?

Việc nên sử dụng mái ngói hay mái tôn cho công trình phải phụ thuộc thực tế vào nhu cầu lựa chọn của bạn. Bởi vì, mỗi loại vật liệu sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Thêm vào đó, mái ngói và mái tôn lại có tính chất, độ bền cũng như tính thẩm mỹ khác nhau. Vì vậy, để biết được nên sử dụng loại ngói nào cho công trình, bạn có thể lựa chọn dựa vào so sánh dưới đây:

mái tôn giả ngóingói

Mái tôn giả ngói

Về tính ứng dụng

  • Mái ngói: Được sử dụng phổ biến cho nhiều công trình. Từ nhà ở, trường học cho đến bệnh viện, đền chùa,… đều có thể lựa chọn giúp tăng tính thẩm mỹ, đảm bảo độ bền, đẹp và mát mẻ theo thời gian.
  • Mái tôn: Phù hợp sử dụng cho công trình nhà ở, trường học hay bệnh viện. Tuy nhiên, với đền chùa, nhà thờ họ hay những công trình thiết kế theo lối truyền thống, cổ điển thì loại vật liệu này lại không phù hợp.

Về độ bền

  • Mái ngói: Có độ bền tốt hơn khá nhiều so với mái tôn. Không những thế, mái ngói còn có khả năng chịu nhiệt và chống chọi được với nhiều kiểu thời tiết mà không bị gỉ sét, ăn mòn theo thời gian.
  • Mái tôn: Tuổi thọ sử dụng thường ngắn và dễ bị gỉ sét sau một thời gian. Đặc biệt, nếu sử dụng tại nơi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tuổi thọ chỉ vào khoảng 20 năm.

Về tính thẩm mỹ

  • Mái ngói: Đây là sản phẩm được đánh giá cao hơn về tính thẩm mỹ. Với mẫu mã đa dạng, ngói lợp có thể mang đến nhiều vẻ đẹp khác nhau. Từ thanh tịnh, cổ kính cho đến sang trọng, hiện đại đều có đủ.
  • Mái tôn:mái tôn được thiết kế với nhiều màu sắc, nhưng xét về tính thẩm mỹ thì loại vật liệu này vẫn có phần kém cạnh so với mái ngói.

nhà lợp ngói

Mẫu nhà thiết kế mái ngói nhật

 

 

Như vậy, với những so sánh giá mái ngói và mái tôn trên đây, hy vọng bạn đã lựa chọn được cho công trình loại vật liệu phù hợp. Để được hỗ trợ và tư vấn thiết kế mái nhà chất lượng nhất, bạn có thể liên hệ với MPS-TRUSS .

liên hệ

CÔNG TY MINH PHÚ – MPS-TRUSS

- Văn phòng: 52 Nguyễn Thị Nhung, KDT Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Nhà máy: 34/7 Vĩnh Phú 8, Phường Vĩnh Phú, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương

Fanpagehttps://www.facebook.com/MPSTRUSSS

Websitehttps://thepminhphu.com/

Hotline0845 878 979

Zalo0798 057 953

Tin tức khác