Chịu ảnh hưởng trực tiếp từ thời tiết trong thời gian dài vô tình khiến mái ngói dễ bị thấm dột. Để đảm bảo cho công trình luôn bền bỉ, chắc chắn thì việc tìm cách thi công chống thấm dột cho mái ngói là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn vẫn chưa biết giải pháp nào chống thấm dột mái ngói hiệu quả, hãy tham khảo các chia sẻ chi tiết dưới đây.

Nguyên nhân khiến mái ngói bị thấm dột

Trước khi tìm hiểu giải pháp nào chống thấm dột mái ngói hiệu quả thì chúng ta cùng tim hiểu nguyên nhân dẫn đến tính tráng mái ngói bị thấm dột. Có khá nhiều nguyên nhân khiến mái ngói bị thấm dột, bạn có thể tham khảo các vấn đề dưới đây để có câu trả lời cho vấn đề này.

  • Những ngôi nhà có tuổi đời lâu năm, khả năng chịu các tác động của thời tiết và khí hậu khắc nghiệt kém.
  • Không chú trọng việc trùng tu, bảo dưỡng mái ngói định kỳ.
  • Ngói lợp bị hư hỏng, nứt vỡ hoặc sử dụng ngói không đảm bảo tiêu chuẩn.
  • Quy trình thi công lợp ngói không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật vô tình tạo ra các khe hở giữa các viên ngói, từ đó, nước dễ bị thấm xuống mái nhà.
  • Độ dốc của mái không đảm bảo yêu cầu, khi mưa lớn khiến nước không thoát được gây nên tình trạng ứ đọng, hư mái ngói. Thậm chí, nước có thể ảnh hưởng đến trần nhà.

thi công mái ngói

Công trình mái ngói do MPS-TRUSS thi công

Hậu quả khi mái ngói bị thấm dột lâu dài

Mái ngói là bộ phận quan trọng của ngôi nhà, dễ dàng tiếp xúc trực tiếp với các điều kiện khác của môi trường. Do vậy, khi mái ngói có dấu hiệu bị thấm dột, ẩm mốc thì cần được khắc phục càng sớm càng tốt để tránh gây hậu quả nghiêm trọng cho toàn bộ phía trong ngôi nhà.

  • Làm hư hỏng cấu trúc bê tông của ngôi nhà, ảnh hưởng đến tường và trần nhà.
  • Mốc xuất hiện ở tường và trần nhà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên sinh sống và sinh hoạt trong nhà.
  • Không đảm bảo sự an toàn của công trình, có thể bị rơi vỡ, nứt các mảng tường cực kỳ nguy hiểm.
  • Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nội thất trong nhà, nhất là công trình sử dụng nhiều chất liệu bằng gỗ.

Giải pháp nào chống thấm dột mái ngói hiệu quả?

Mái nhà là bộ phận cực kỳ quan trọng có tác dụng bảo vệ toàn bộ không gian bên trong của ngôi nhà cũng như mang đến tính thẩm mỹ cho công trình. Trong đó, lợp nhà bằng ngói là xu hướng của nhiều công trình hiện nay khi đáp ứng hàng loạt ưu điểm nổi trội khác nhau.

Thế nhưng, sau một thời gian thì không ít gia đình phát hiện mái bị thấm dột. Có khá nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này như lựa chọn sản phẩm bị lỗi, kém chất lượng, đơn vị thi công không có tay nghề cao. Vậy giải pháp nào chống thấm dột mái ngói hiệu quả?

Thay thế ngói vỡ, sứt mẻ

Hầu hết, khi thấy mái nhà bị thấm dột thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến giải pháp thay thế ngói bị vỡ, sứt mẻ. Cách làm này có khả năng xử lý triệt để tình trạng thấm dột ngói. Điều quan trọng là bạn phải tìm kiếm loại ngói đảm bảo, chất lượng để công trình không bị ảnh hưởng về sau.

Băng keo chống thấm

Giải pháp nào chống thấm dột mái ngói hiệu quả? Băng keo chống thấm là vật dụng không thể bỏ qua. Ưu điểm của băng keo chống thấm đó là lớp keo dày, đặc, khả năng bám vào bề mặt cao. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn mang đến sự an toàn, tính bền bỉ cao trong quá trình sử dụng. Băng keo còn có khả năng cách nhiệt và giúp không gian bên trong mát mẻ, thoáng đãng.

Sơn chống thấm dột cho mái ngói

Giải pháp nào chống thấm dột mái ngói hiệu quả? Với những mái ngói chưa bị thấm dột nặng nề thì có thể tham khảo sơn chống thấm dột chuyên dụng. Tác dụng chính của loại sơn này đó chính là ngăn ngấm nước, bảo vệ mái ngói không bị rêu mốc bám cũng như tiết kiệm chi phí tối ưu. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ phù hợp với những mái ngói chưa bị thấm dột nặng.

Trên đây là một số chia sẻ về vấn đề “Giải pháp nào chống thấm dột mái ngói hiệu quả?”, hy vọng bạn đã có thêm thật nhiều kiến thức sau khi tham khảo bài viết này. Nếu bạn đang có mong muốn tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này, hãy liên hệ trực tiếp với MPS-TRUSS để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng.

liên hệ

CÔNG TY MINH PHÚ – MPS-TRUSS

- Văn phòng: 52 Nguyễn Thị Nhung, KDT Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Nhà máy: 34/7 Vĩnh Phú 8, Phường Vĩnh Phú, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương

Fanpagehttps://www.facebook.com/MPSTRUSSS

Websitehttps://thepminhphu.com/

Hotline0845 878 979

Zalo0798 057 953

 

Tin tức khác